:: mango

เราจะไม่บอกหรอกนะ…

Posted in diary by mangomoment on สิงหาคม 28, 2009

เราจะไม่บอกหรอกนะว่าสุขแค่ไหน
เวลาตักปุยน้ำแข็งราดนมข้นชุ่ม ๆ ตามด้วยแคนตาลูปกรุบกรอบบวกมะม่วงหวานฉ่ำเข้าปาก

 

เราจะไม่บอกหรอกว่า
เราดี๊ด๊าจะตายเวลาได้ยินเสียงฝนเป็นเพลงกล่อมตอนซุกตัวในผ้าห่มกลิ่นตุ่ย ๆ
หรือตอนนั่งมองเม็ดฝนวิ่งแข่งบนสนามกระจกรถเมล์

 

เราจะไม่บอกเด็ดขาดเลยว่า
เรากลั้นยิ้มแทบแย่เวลามีใครมาเรียกเราว่า ‘เด็ก’
หรือตอนที่เสียง sms ในมือถือดัง

 

เราไม่มีทางบอกอีกเหมือนกันล่ะว่า
เราดีใจแค่ไหนเวลาได้ใช้เวลาร่วมกับสองสาวสุดเลิฟ
ละครเมื่อคืนนี้ก็ดีอยู่หรอก
แถมหมีแพนด้าอายิโนะโตะโมะก็น่ารักจนอยากกระโดดทับให้พุงแบน
แต่เทียบไม่ได้เลยกับตอนที่เราฝ่าฝน วิ่งหนีฟ้าร้องฟ้าแลบด้วยกัน 

 

เราจะอุบไว้เงียบเงียบเลยล่ะ
ว่าเราอยากกรี๊ดลั่นไปสามบ้านเจ็ดทุ่ง
ตอนที่รู้ว่าคนที่ติดต่อขอสัมภาษณ์เค้าตอบตกลง
การเตรียมตัวไม่ใช่เรื่องลำบากอะไรนักเลย
ถ้ามันจะเป็นไปเพื่อให้ได้สนทนากับคนที่เราชื่นชอบ

 

เรื่องอะไรเราจะบอกล่ะว่า
สายตาเราวิ้งวับแค่ไหนตอนเห็นหนังสือเล่มใหม่ของคุณอนุสรณ์วางแผง
แล้วยิ่งปลื้มเข้าไปใหญ่ ตอนคุณป้าเจ้าของร้านบอกว่าเล่มนี้ขายดีมาก
เพิ่งรับเข้ามาวันนี้ ก็เหลืออีกแค่เล่มเดียวแล้ว

 

ตอนดู trailer เรื่อง Ponyo ก็เหมือนกัน
เราจะบอกไปทำกันล่ะว่า เห็นหน้ากลม ๆ ของ Ponyo ทีไร
ต้องเผลอร้อง โป๊เนียว โปเหนี่ยว คลอตามทุกทีสิน่า

 

เราไม่มีทางบอกให้เขินหรอกนะว่า
เวลาดื่มน้ำส้มทวิสเตอร์ เราชอบฮัมเพลง All I Want is You
เดิน long take จากหน้าเซเว่นถึงปากซอยหอ
ทำตัวเสมือนเป็น Allen Page จากเรื่อง Juno 
All I want is you, will you be my bride
Take me by the hand and stand by my side
All I want is you, will you stay with me?
Hold me in your arms and sway me like the sea.

 
เฮ้อ, ยังไง๊ยังไง ตื๊อให้ตาย เราก็จะไม่บอกเด็ดขาดเลยล่ะว่า
….
….

 

happy frog

 

สุขแบบนี้ ขอให้มีไปอีกนานนานนะ :)

20 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. Wa-ii said, on สิงหาคม 28, 2009 at 2:49 am

    ว้ายยยยยยย คนแรก เปิดซิง ๕๕๕๕

    ดีนะ ละครวันนี้
    แต่ก็นั่นล่ะว่ะ ขอวิ่งฝ่าเปลวแดดแทนฝนฟ้าพายุจะได้ม้ายยยย ><
    ตอนนี้รองเท้าเน่าเหม็นอย่างแรง ๕๕๕๕

    ง่วงจะบ้าตายอยู่แล้วอ้อ
    แต่กะลังหาข้อมูลนที่จะไปสัมภาษณ์อยู่เลย อิอิอิ

    พรุ่งนี้เจอกันนะจ๊ะ :)

  2. Wa-ii said, on สิงหาคม 28, 2009 at 2:50 am

    เอ้อ ลืมบอกไป
    ว่าขอให้อ้อเก็บความรู้สึกสุขนี้ไว้นานๆเนาะ
    เวลาอ้อสุข คนรอบข้างที่ใกล้ชิดอย่างเรา ก็จะได้รู้สึกสุขไปด้วย ^^”

  3. mangomoment said, on สิงหาคม 28, 2009 at 3:02 am

    เฮ้ย ตกใจ
    กดรีเฟรชแล้วเจอเม้นของหวายเลย
    ตื่นดึกเป็นเพื่อนกันเลยนะเนี่ย :D

    อ้อก็เตรียมคำถามสัมภาษณ์อยู่เหมือนกัน
    สู้ ๆ จ้า
    เจอกันพรุ่งนี้

    หวายสุข อ้อก็สุขเหมือนกันล่ะ :)

  4. ใหม่ said, on สิงหาคม 28, 2009 at 6:32 am

    อะไรกันเด็กดื้อทั้งหลาย ดึกแล้วยังไม่นอนกันอีก
    เรานอนไปตั้งแต่เที่ยงคืนแล้วววววววว

    เราจะไม่บอกอ้อหรอกนะว่า………….. (คิดเอาเอง)

    ห้าห้าห้า ^^

  5. มอเอ. said, on สิงหาคม 28, 2009 at 7:39 am

    พี่ไปนั่งหน้ากลมร้องโป๊เนียวววที่สยามมามะวานหล่ะ
    น่ารักมากๆเลย

    ปล.หนังสือใหม่’จารย์ต้นเหรอ เรื่องไรๆ ไม่ได้ไปแวะร้านหนังสือเลยพักนี้ T^T

  6. is am are said, on สิงหาคม 28, 2009 at 7:54 am

    เราจะไม่บอกเด็ดขาดเลยนะ
    ว่าความสุขมันหายากขนาดไหน
    เพราะฉะนั้น ดื่มให้หมดแก้ว

    เราจะไม่บอกเด็กขาดเลยล่ะ
    ว่าอ่านมาตั้งหลายบรรทัด
    แต่ยังสลัดไม่หลุดจากบรรทัด น้ำแข็งราดนมข้นชุ่มชุ่ม
    วันนี้คงต้องจัดการซะแล้ว.

  7. mangomoment said, on สิงหาคม 28, 2009 at 9:04 am

    เล่มใหม่ชื่อ นิมิตวิกาล ค่ะ
    พี่เมฝากซื้อมั้ย วันนี้อ้อจะไปสนพ.หนึ่ง

  8. ฝันกลางวัน... said, on สิงหาคม 28, 2009 at 9:40 am

    มีความสุขแล้วเอามาแบ่งปันกันเนี่ย
    มันยิ่งสุขเข้าไปใหญ่เลยนะ

    “เราจะไม่บอกหรอกนะว่าสุขแค่ไหน ^^ “

  9. jummdcu said, on สิงหาคม 28, 2009 at 12:40 pm

    สุขด้วยคนสิ
    อาทิตย์นี้ได้ทำอะไรสำเร็จไปบ้าง
    ดีใจดีใจ
    สุขใจสุขใจ

    ^.^

  10. noina said, on สิงหาคม 28, 2009 at 1:56 pm

    คุณโอกับกระตุ่ยเพิ่งบอกว่าโปเนียวหน้าเหมือนน้อยหน่า -*-

    แอบงอนเล็กน้อย…

  11. ขอรบกวนทั้งชุดนอน said, on สิงหาคม 28, 2009 at 4:10 pm

    ผมพบเจอความน่ารัก 2 อย่าง
    และความโชคดีอีก 2 อย่างเกี่ยวกับเอนทรี่นี้

    ความน่ารักอย่างที่ 1
    คือการเลือกใช้การไม่บอกนานาชนิดเพื่อบอกออกมา
    เลือกใช้ภาษาได้น่ารักน่าหยิกมากเลยครับ ^^

    ความน่ารักอย่างที่ 2
    คือความน่ารักของแต่ละเรื่องราวที่ทำให้คุณอ้อมีความสุข
    บางอันก็แค่เรื่องเล็กๆน้อยๆเองก็สุขแล้ว
    บางอันก็เรื่องง่ายๆเองก็สุขได้อีก
    (ชอบตอนเดินกินทวิสเตอร์มาก แต่น้องเพจเธอล่อเป็นแกลอนเลยนะ 555+)

    และสำหรับความโชคดีอย่างแรกตามที่บอกไว้…
    เอนทรี่นี้บอกกับผมว่าคุณอ้อนี่เป็นคนที่โชคดีมากๆ
    โชคดีที่สามารถมีความสุขได้กับเรื่องราวอะไรง่ายๆ
    และโชคดีที่สามารถพบเจอกับเรื่องราวเหล่านั้นได้พร้อมๆกันแบบตอนนี้

    ซึ่งนำมาสู่ความโชคดีที่อย่างที่ 2 …
    ซึ่งคราวนี้ไม่ใช่ความโชคดีของคุณอ้อแล้ว
    (อะไร ยังจะเอาโชคดีให้ตัวเองอีกหรอ พอแล้วแบ่งคนอื่นบ้าง)
    แต่เป็นโชคดีของคนที่แวะมาอ่านเอนทรี่นี้
    ที่ได้แวะมาอ่านอะไรดีๆ ที่อ่านแล้วช่วยให้มีความสุขตามไปด้วยแบบนี้

    “2 ความน่ารัก 2 ความโชคดี”
    ถ้ามีคนถามผมว่าเอนทรี่ดีๆตามหน้าบล็อกสักเอนทรี่นึง ควรจะมีอะไรบ้าง
    ผมคงจะตอบว่า “มีแค่พวกนี้…ก็พอแล้ว”

  12. loveseatstudio said, on สิงหาคม 29, 2009 at 4:13 pm

    มีตรงกันอยู่ข้อนึง..

    เราจะไม่บอกหรอกนะ ว่าเรามีความสุขแค่ไหน
    เวลาีมีคน’เด็กกว่า’ (หลง)มาเรียกเราว่า “น้อง”
    (โฮะโฮะ)

  13. y u k ะ said, on สิงหาคม 29, 2009 at 10:04 pm

    จะไม่บอกหรอกนะ
    ว่าแอบอมยิ้มมอยู่คนเดียวเวลาอ่านบล๊อกของพี่แมงโก้

    แล้วก็จะไม่บอกอยู่ดีว่า
    ตอนนี้ก็แอบยิ้มอยู่เหมือนกัน B)

  14. คิ้วหนา said, on สิงหาคม 29, 2009 at 10:22 pm

    นี่ขนาด “ไม่บอกหรอกนะ” ความสุขยังลอยฟุ้ง :)

  15. pattararanee said, on สิงหาคม 30, 2009 at 8:09 am

    ไม่ต้องบอกหรอกค่ะ เห็นแล้ว ^^

  16. oumikaca said, on กันยายน 1, 2009 at 4:32 pm

    อุ้มจะไม่บอกหรอกว่ามาแอบอ่านบล็อกพี่แมงโก้แล้ว
    ไม่บ๊อก ไม่บอกเด็จขาด

    จุ๊ๆ อย่าเอ็ดไปล่ะ

    :)

  17. mr-keys said, on กันยายน 5, 2009 at 1:22 am

    ผมก็อดร้องตามไม่ได้เลยครับ “โป๊เนียว โปเหนี่ยว” เนี่ย ^ ^”…

  18. dramapixelbew said, on กันยายน 5, 2009 at 5:25 pm

    บิวก็ไม่บอกหรอกนะคะว่า… อ่านไปยิ้มไปเลยล่ะ ^^…
    มาเม้นท์กันไปมาซะหลายรอบ พี่ชื่ออะไรคะ..(ทายว่าน่าจะเป็นเรียกพี่ได้รึปล่าวคะ เพราะบิวเรียนปี3..เอ จะหน้าแตกรึปล่าวเนี่ย 55)

  19. mangomoment said, on กันยายน 5, 2009 at 5:32 pm

    555+
    บิวคงต้องหน้าแตกแล้วล่ะ
    เพราะเราก็เรียนอยู่ปี 3 จ้ะ

    ชื่อ อ้อ จ้า :)

  20. dramapixelbew said, on กันยายน 5, 2009 at 6:20 pm

    555555555555555555555 ซะงั้น หน้าแตก แอร๊ยย เขิน 55


ใส่ความเห็น

