:: mango

dear, you*, my parallel universe

Posted in diary, mind by mangomoment on กันยายน 16, 2009

เราใช้ดวงตาคนละดวง มองโลกใบเดียวกัน
และเพราะสายตาเราคล้าย
ความชอบของเราจึงไม่ต่าง

 

ในจักรวาล
คล้ายเราจับมือเดินร่วมทาง
ฉันรักรอยยิ้มของเธอ
ฉันรักความเป็นห่วงความรู้สึกคนอื่นของเธอ
ฉันรักวิธีและการรักษาความสัมพันธ์ในแบบของเธอ
ฉันประทับใจในความสามารถของเธอ
ฉันดีใจในความสำเร็จของเธอ
และพร้อมกันนั้น
ฉันก็
…อิจฉา

พื้นที่ในจักรวาลที่กว้างกว่ากว้าง
มักทำให้คนโง่งมอย่างฉันหลงลืมเสมอ
ว่าถึงแม้ฉันจะเป็นส่วนหนึ่งของเธอ
แต่ก็แค่เพียงส่วนเสี้ยวเล็ก ๆ เท่านั้น
เพราะรักเธอ ฉันจึงพยายาม
ไม่ส่งเสียงเรียกร้อง คร่ำครวญ ฟูมฟาย
หรือสร้างความลำบากใจใดให้เธอทุกข์ร้อน

ความชอบที่คล้าย
และสายตาที่ไม่แตกต่าง
ฉันจึงมองเห็นว่าจักรวาลในวันนี้ของเธอสดใส
ส่วนจักรวาลในสายตาฉันพร่ามัวกว่าที่เคยเป็นทั่วไป
ไม่โทษเธอ ไม่โทษใคร
เพราะทั้งหมดมันเกิดจากฉัน
คนงี่เง่าที่สุดในจักรวาล ณ ขณะนี้

รักเธอเสมอ,
จักรวาลคู่ขนานของฉัน

 

 

 

eyesepiacross2
เวลามีใครถามว่าชอบส่วนไหนที่สุดในร่างกาย
เรามักตอบว่าเป็นดวงตา
แม้มันจะทั้งสั้นและเอียง สองข้างก็ไม่เท่ากัน
ทั้งเล็ก ทั้งไม่กลมโตสวยเหมือนของคนอื่นเค้า
และแม้วันนี้ มันจะทำให้เรามองโลกผ่านม่านน้ำตา
แต่ไม่ว่าจะยังไง มันก็ยังคงเป็นดวงตาคู่เดิมที่เรารักที่สุดอยู่ดี

 

ขอบคุณที่โลกนี้ยังมีคำปลอบโยนดีดี
ขอบคุณแม่ ใหม่ ขวัญชนา และพี่จุ๋ม
ถึงถนนหลังฝนตกใหม่จะชื้นแฉะ เดินลำบาก
แต่อย่างน้อย
เราก็ไม่เปียก.

10 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. มอเอ. said, on กันยายน 16, 2009 at 8:44 pm

    น้องอ้อตาแป๋วดีออก

  2. mangomoment said, on กันยายน 16, 2009 at 8:58 pm

    โห พี่เมมาไวมาก
    ในรูปนี่พยายามถ่างสุด ๆ เลยค่ะ :D

  3. is am are said, on กันยายน 16, 2009 at 9:41 pm

    เราใช้ดวงตาคนละข้างมองหาความหมายของการมีชีวิตอยู่
    ทุกที่ที่เท้าย้ำ เราถามตัวเองว่าเรากำลังมุ่งไปทางทิศไหน
    คนที่เจอกันวันนี้ วันพรุ่งนี้รอยยิ้มจะยังคงอยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า
    โลกคู่ขนานคือสถานที่ต้องห้ามของคนที่หัวใจไม่แข็งแรง
    เราพบว่ามีใครอีกคนกำลังใช้ชีวิตคล้ายคล้ายกัน
    มีวิธีที่มองโลกแบบเดียวกับที่เรามอง มีวิธีคิดต่อบางสิ่งบางอย่างคล้ายเรา

    เพียงแต่มันเป็นโลกคู่ขนาน
    ใครอีกคนอยู่ตรงนั้น
    เราอยู่ตรงนี้
    ไม่เคยเจอกัน, เพียงแต่ขนานกันไป

    เราจึงมองว่าการที่ใครสักคนโผล่เข้ามาในชีวิตด้วยวิธีการที่แตกต่างกัน
    จึงเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์และพิเศษมากมาก
    วันธรรมดาธรรมดาเปลี่ยนไปจากเดิม
    แสงแดดของวันไม่เหมือนเดิมที่เราเคยรู้จัก
    ต้นไม้ใบหญ้า ดอกไม้สองข้างทาง
    เพลงที่ฮัมออกมาจากปาก

    โลกยังคงเป็นดาวดวงเดิม
    และเป็นเรื่องเดิมเดิมที่มนุษย์ต้องพบและพลัดพราก
    คำถามเดิมเดิมยังคงอยู่ มันไม่เคยคลี่คลาย

    และมันจะไม่คลี่คลาย.

  4. ใหม่ said, on กันยายน 16, 2009 at 9:57 pm

    ถ้ามีใครถามว่าชอบส่วนไหนที่สุดของร่างกาย
    เราจะตอบเขาว่าเราชอบ “ปาก” มากที่สุด

    เพราะว่ามันทำให้เราได้กินบะหมี่สองชาม ฮ่าๆ
    และทำให้เราได้ยิ้มสวยๆ ให้ใครต่อใคร
    แม้ว่าการยิ้มนั้นจะทำให้ “ตา” เราหยีตามไปด้วยก็เหอะ

    ตอนนี้เราก็กำลัง “ยิ้ม” ให้อ้ออยู่นะ

    ^_____^

  5. jummdcu said, on กันยายน 16, 2009 at 11:17 pm

    ยังคงยืนยันประโยค(คาถา)เดิมๆ

    “แล้วสุดท้าย มันจะผ่านพ้นไป”

    และก็ขอให้ฟ้าหลงฝนสดใสสดใสนะน้องสาว ^.^

  6. lulla said, on กันยายน 17, 2009 at 12:52 am

    จักรยาน เอ้ย! จักรวาล ที่คู่ขนาน มันก็ไม่เสมอไป
    แค่เลี้ยวตัวออกจากจักรวาลของเรา แม้ไม่กี่องศา แต่มันก็จะมาตัดกัน
    ซักวันแหละเนอะ

  7. is am are said, on กันยายน 17, 2009 at 2:12 am

    อดทนครับ, เรื่องทุกเรื่องผ่านมาแล้วจะผ่านไป
    มีอะไรอีกเยอะที่รอคอยเราอยู่
    แล้ววันนึงเราจะหันมามองมันแล้วถามตัวเองว่า
    วันนั้นทำไมเราคิดอย่างนั้นได้นะ

    ( :

  8. dramapixelbew said, on กันยายน 18, 2009 at 11:30 am

    เรามีตาคนละคู่ มองอะไรไม่เหมือนกัน เพราะตาเราไม่เหมือนกัน…

    อ้อตาแป๋วๆๆๆ

    บิวตาโหลๆๆๆ

    5555

  9. ฝันกลางวัน... said, on กันยายน 18, 2009 at 1:52 pm

    เดี๋ยวพายุก็จะผ่านไป ฤดูฝนไม่อยู่กับเรานานหรอก

  10. mangomoment said, on กันยายน 19, 2009 at 4:51 pm

    *พี่ปิ๊ก
    เขียนอะไรน่ะ อ่านไม่เห็นรู้เรื่องเลย ;p

    * ใหม่
    ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นปาก :D
    อ้อก็กำลังยิ้มตอบอยู่จ้ะ
    ^__________^*

    * พี่จุ๋ม
    ค่ะ ควรท่องให้ขึ้นใจเนอะคะ คาถาอันนี้

    * lulla
    :) ตัดกันแบบนั้นก็ดี
    แต่เราอยากให้มันขนานกันไปเรื่อย ๆ แบบนี้มากกว่า

    * บิว
    รูปมันหลอกแหละ
    จริง ๆ เราอาจตาโหลพอกัน :D

    * พี่จิว
    แต่ช่วงนี้ฝนตกบ๊อยบ่อยล่ะค่ะ
    คนชอบฝนแบบอ้อ เลยภาวนาให้มันอยู่นานอีกหน่อย ^^”


ใส่ความเห็น

