:: mango

Pleasantly Blind

Posted in doodle by mangomoment on สิงหาคม 29, 2011

หลายคนที่ผ่านพบ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ท่าเดินของฉันสะเปะสะปะเต็มทน
แน่ล่ะ ก็ในเมื่อดวงตาของฉันมีผ้าผูกไว้แน่นหนาขนาดนี้

1.
ตอนเล่นเกมปิดตาตีหม้อ หรือเกมที่ต้องอำพรางการมองเห็นเกมอื่นๆ
ฉันหาวิธีซิกแซกเสมอ
เลือกผ้าผืนที่บางที่สุดบ้างล่ะ
พันผ้าให้หนาให้น้อยที่สุดบ้างล่ะ
เตี๊ยมกับคนพันผ้าผูกตาก็มี
ไม่ได้อยากชนะขนาดนั้นหรอก
แค่ไม่ชอบถูกปิดตา เดินวาดมือป่ายเปะไปมา คลำหาของไปตามเกม
ไม่ต่างอะไรกับตัวตลกชัดๆ เลยนะแบบนี้

2.
คืนไหนต้องนอนคนเดียว
ห้องของฉันไม่เคยร้างแสงไฟ
แม้จะมีผลวิจัยบอกว่า สารเซโรโทนินจะขับออกมาขณะนอนหลับในห้องที่ปิดไฟสนิท
แต่ฉันก็ไม่ยินดียินร้าย
ถ้าไม่พึ่งหลอดฟลูออเรสเซนส์กลางห้อง ก็ขอโคมไฟข้างหัวเตียงสักเล็กน้อย
การผ่านความมืดยามวิกาลสู่วันใหม่เพียงลำพัง
นำมาซึ่งความโดดเดี่ยว หดหู่ และรู้สึกราวกับว่า โมงยามของราตรีไม่มีสิ้นสุด
และฉันอาจถูกดูดกลืนดำดิ่งลงสู่ความมืดอย่างไร้ร่องรอยได้ทุกเมื่อ


3.
แต่ยกเว้นกรณีของเธอคนเดียวเท่านั้น
ไม่แน่ใจแล้วว่า เธอเป็นฝ่ายคาดผ้าผูกตาให้ หรือเป็นฉันที่อาสาเอง
ซ้ำร้าย ฉันยังรัดจัดปมให้หนาแน่นขึ้นอีกต่างหาก
ก็แล้วเหตุใดจะต้องปฏิเสธ
ในเมื่อมองโลกผ่านความมืดแบบนี้ แล้วมีมือเธอจับจูงไปทุกหนทุกแห่ง
ฝ่าดงหมอก ลุยทะเล หรือเจอสัตว์ประหลาด
แค่เพียงเธอกุมมือไว้แน่นๆ พอแล้ว เพียงเท่านั้น

โปรดเถอะ โอบอุ้มมือของฉัน
ฉันได้เดินตามทางการจับจูงของเธอมาไกลเหลือเกินแล้ว
ไกลเสียจนไม่รู้ว่า ความสว่างมีหน้าตาที่แท้เป็นเช่นไร
ระหว่างสีเขียวของต้นหญ้ากับสีเขียวของใบไม้ เฉดของพวกมันต่างกันอย่างไร
ถ้าเผลอไปจับหางกระต่าย ฉันอาจเข้าใจว่าเป็นหางกระรอก
มีเพียงกลิ่นและสัมผัสของเธอเท่านั้นที่แจงรายละเอียดของโลกแก่ฉันได้อย่างครบถ้วน

หาผ้ามาถมดวงตาของฉันให้หนาแน่นขึ้นอีกเถิด
ผูกปลายผ้า รัดปม ให้ยากแก่การคลี่คลายด้วย
ฉันยินดีที่จะอยู่ในโลกมืดมิดต่อไปเช่นนี้
ขอเพียง,
ได้โปรด,
เธออย่าปล่อยมือฉัน

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง

Subscribe to comments with RSS.

  1. noina said, on สิงหาคม 29, 2011 at 9:15 am

    love is a blind :]


ใส่ความเห็น

